Nhân viên Apple Store nổi giận khi bị đối xử như “tội phạm”

Một bức email từ năm 2012 của một nhân viên Apple đã tố giác việc Tim Cook đối đãi với các nhân viên của mình như “tù nhân”.
Trong một email gửi vào ngày 02 tháng tư năm 2012 cho tòa án , với chủ đề: “Fearless Feedback from Apple Retail Specialist” , một công chức giấu tên của Apple đã tố giác chính sách mà CEO Tim Cook ứng dụng với họ là “xúc phạm và hạ thấp nhân viên”. Tham khảo thay mặt kính iphone 6 ở hà nội

5

Các nhân viên Apple Store cho biết họ được cấp một thẻ quản ngại với tất cả các số serial của các thiết bị Apple cá nhân chủ nghĩa. Các nhà quản ngại đề nghị nhân viên xuất trình iPhone và thẻ của họ khi muốn ra khỏi shop điện thoại và thậm chí họ còn kiểm tra túi xách nhân viên trước con mắt kinh ngạc của các khách hàng đang hiện diện tại đó.
nhân viên giấu tên trên cho biết: “Các thủ tục này chứng tỏ họ không tin tưởng và tôn trọng nhân viên của mình” và người này cho biết Cook request các nhà quản ngại đối đãi với nhân viên  như là với một “tội phạm”.
Khi Tim Cook nhận được bức email từ các nhân viên của Apple Store , ông đã chuyển nó đến giám đốc điều hành kiêm đảm trách vấn đề nhân sự của mảng bán sỉ và hỏi: “Đây có phải là sự thật?”.
tòa án đã không tiết lộ câu phản hồi của Cook đối với email của nhân viên cũng như là phản ứng của đội ngũ điều hành với vấn đề nêu trên.

Xem ngay thay màn hình sky a840
Trong một biến diễn khác , ngày 28 tháng 1 năm 2013 , một nhân viên  Apple Store Bắc Kinh cũng đã gửi một email cho Cook với nội dung: “Apple đối đãi với các nhân viên  như động vật”. người này này cũng phàn nàn về chính sách kiểm tra túi cá nhân của nhân viên.
Sau khi được chuyển email từ Cook , Giám đốc vấn đề nhân sự Denise Young Smith đã viết thư cho người đứng đầu bộ phận chiến lược của Apple là Carol Monkowski và nói rằng công ti nên nghĩ suy về việc thay đổi chính sách của mình với nhân viên.
Young Smith nói: “Tôi không biết tại sao họ cho đó là cách làm cần thiết. Tôi ý là vẫn còn nhiều cách khác như kiểm tra không hẹn mà có và nên tiếp cận vấn đề một cách thông minh và tôn trọng hơn với nhân viên”.

Smith đã đề xuất bất động chính sách theo dõi trong 3 đến 6 tháng và liệt kê xem có bao lăm sản phẩm của Apple bị mất cắp. Montkowski cho biết sẽ coi xét vấn đề một cách thận trọng nhưng sau thời gian ấy việc kiểm tra vẫn diễn ra. Trong khi đó , phát ngôn viên của Apple đã từ chối cho biết khi nào công ti sẽ thay đổi chính sách của mình.
Trong các vụ kiện trên , 2 nhân viên  Apple cho biết có lúc họ phải đợi đến 50 phút để hoàn thành việc kiểm tra. Ví như quy đổi thời kì này ra ngày công thì mỗi năm Apple phải trả thêm cho nhân viên khoảng 1500 USD/người ( nhân viên Apple Store có lương khoảng 12 đến 18 USD/giờ ).
ngoại giả , trong thời kì qua Apple cũng đối diện với nhiều vụ kiện riêng lẻ của nhân viên kết tội công ti từ chối cho nhân viên  nghỉ để ăn trưa và vi phạm luật cần lao của California. Các nhân viên này tự tin tuyên bố Apple bắt họ làm việc liên tiếp hơn 5 giờ mà không cho phép họ nghỉ giữa giờ và ăn trưa. Apple cũng bị cho là ngăn trởnhân viên luận bàn các vấn đề liên tưởng đến hoàn cảnh làm việc , nếu không họ sẽ đối diện với nguy cơ bị sa thải hoặc bĩ kỉ luật.

Blue (Tham khảo: CNN)

Leave a comment